Monday, March 12, 2012

പാതി വഴി


മഞ്ഞ്. കൊടും തണുപ്പ്. ചെങ്കുത്തായ കയറ്റം. അമർനാഥിലേയ്ക്കുള്ള യാത്രയാണ്.
എനിക്കറിയാം, നീ ചിരിക്കുകയായിരിക്കും.

മഞ്ഞുവീണുറഞ്ഞ ഈ പാറക്കെട്ടുകളിൽ നിൽക്കുമ്പോൾ ദൂരെ താഴെ ആണും പെണ്ണും സന്യാസികളും  ഭാരം വഹിക്കുന്ന കഴുതകളും ഉറുമ്പിൻകൂട്ടത്തെപോലെ നീങ്ങുന്നത് കാണാം.

നീ എപ്പൊഴും പറയുന്നത് പോലെ, ഒരാൾക്കുള്ളിൽ ഒരായിരം പേരുള്ള ആരെയും ഇവിടെ കാണാനാവുന്നില്ല. ഒരേമുഖഭാവമുള്ള, അല്ലെങ്കിൽ പതിനായിരങ്ങളും ഒരാളെ പോലെയുള്ള ആൾകൂട്ടം. വഴിയിൽ മഞ്ഞിടിഞ്ഞ് വീണ് മരിച്ച തീർത്ഥാടകരുടെ ജഡങ്ങളുടെ വിറങ്ങലടിച്ച മുഖങ്ങൾക്ക് പോലും അതേഭാവമാണ്.

വഴിത്താവളത്തിൽ ഇന്നലെ ഞാനുറങ്ങിയത് ഒരു ഗണികയ്ക്കൊപ്പമാണ്. എന്റെ കയ്യിൽ പണമൊന്നും ഇല്ലെന്ന് പറഞ്ഞപ്പോൾ അവൾ കനലിൽ ചുട്ട റൊട്ടിയും ഒന്ന് രണ്ട് കൽക്കണ്ടകഷ്ണങ്ങളും കുറച്ച് ചൂട് കട്ടൻ ചായയും തന്ന്, ഒരു പഴയ കമ്പിളി പുതപ്പിച്ച് എന്റെ മുഖം അവളുടെ മാറോട് ചേർത്ത് പിടിച്ച് എന്നെ ഉറക്കി. ആ ഉറക്കത്തിൽ നമ്മുടെ എൽ.പി സ്കൂൾ ക്ലാസുകളും നാരായണൻ മാഷെയും നിന്നെയും നമ്മുടെ കൂട്ടുകാരെയും ഞാൻ സ്വപ്നം കണ്ടു.

അഞ്ചാംക്ലാസ്സ് ബിയിലെ മുന്നിലത്തെ ബഞ്ചിൽ നീലട്രൌസറും കറുത്ത വരകളുള്ള ഷർട്ടുമിട്ട് ഇരിക്കുന്ന നിന്റെ തൊട്ടടുത്ത് എന്നെ തിരയുകയായിരുന്നു ഞാൻ. പത്മിനിയെയും ശോഭനയെയും ചന്ദ്രനെയും ശിവനെയും രമണിടീച്ചറെയും എനിക്ക് തിരിച്ചറിയുവാനാവുന്നുണ്ട്. കിണറ്റിൻ കരയിലും  അമ്മാട്ടിയാർ ഉപ്പുമാവുണ്ടാക്കുന്ന ഷെഡിനുമുന്നിലും ഗ്രൌണ്ടിലെ മാവിൻ ചുവട്ടിലും ഞാനൊഴികെ നിങ്ങൾ എല്ലാവരുമുണ്ട്.

എന്നെ തിരഞ്ഞ് കാണാതായപ്പോൾ പുറത്ത് വരാത്ത ശബ്ദവുമായി ഞാൻ വാവിട്ട് കരഞ്ഞു. എനിക്കറിയാത്ത ഏതോ ഭാഷയിൽ  എന്നോട് എന്തൊക്കെയോ പറഞ്ഞ് അവളെന്റെ തലമുടിയിലൂടെ വിരലുകളോടിച്ചു.

 രാവിലെ കുറച്ച് ദൂരം എനിക്കൊപ്പം നടന്ന് പെട്ടന്നാണ് അവൾ എങ്ങോട്ടൊ മറഞ്ഞത്. പറയാതെ പോകുന്നവരും, ചോദിക്കാതെ കടന്നുവരുന്നവരും ഒരു ബാദ്ധ്യതയാണെന്ന് ആരാണ് പറഞ്ഞതെന്ന് ഓർക്കുന്നോ നീ? മടപ്പള്ളി കോളെജിൽ എമ്പ്ലോയിമെന്റിൽ നിന്നും ജോലികിട്ടി വന്ന്   നമ്മളെ ആധുനിക കവിത പഠിപ്പിച്ച മുരളി മാഷ്.

**

തിരിച്ച് നടക്കുകയാണ് ഞാൻ.  പെട്ടന്ന് തോനിയതാണ് പാതി വഴിയിൽ ഈ യാത്ര അവസാനിപ്പിച്ച് മടങ്ങാൻ.

ബാക്കി വച്ച കാഴ്ചകൾ മോഹിപ്പിച്ചുകൊണ്ടേയിരിക്കും എന്നാണല്ലോ.
അമർനാഥിലെ കാഴ്ചകൾ കാണാൻ ഇനി ഒരിക്കൽ വരണം.

2 comments:

  1. എഴുത്തിലെ ഒഴുക്ക് കേമം.
    ആശംസകള്‍.

    ReplyDelete
  2. എന്തിനാ പാതിവഴിയിൽ യാത്ര അവസാനിപ്പിച്ചതു്? ദുർഘടം പിടിച്ച വഴിയിലൂടെയുള്ള യാത്രയല്ലേ, വേണ്ടായിരുന്നു.

    ReplyDelete

യക്ഷി

'നല്ല യക്ഷികളും ഉണ്ട്, അവര്‍ മനുഷ്യരെ ഉപദ്രവിക്കില്ല' ജോണ്‍ തറപ്പിച്ച് പറഞ്ഞു. ജോണ്‍ ആണു പറയുന്നത്. സത്യമായിരിക്കും. അവനു അറിയാത്...